วันพุธที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

เพลงสำหรับเด็กปฐมวัย

เพลงออกกำลังออกกำลังด้วยการร้องรำทำเพลง
ให้คลื้นเครงเสียงเพลงบรรเลงจับใจ
เราร้องกันไป ไม่มีหม่นหมองฤทัย
แล้วเราเพลินใจด้วยกันร้องรำทำเพลง


เพลงสะอาด

ไหนดูเล็บมือ นี่ไงล่ะ ๆ

แหมสะอาดดีนี่เธอ ขอบคุณค่ะ ๆ
ไหนลองดูฟัน ๆ นี่ไงล่ะ ๆ
แหมสะอาดดีนี่เธอ ขอบคุณค่ะ ๆ


เพลงอายน้ำ
อาบน้ำซู่ซ่า ล้างหน้าฟอกสบู่ถูตัว
ชำระเหงื่อไคลบลาดให้ทั่ว เสร็จแล้วเช็ดตัว
เราไม่ขุ่นมัว สุขกายสบายใจ

เพลงบ้านฉัน
บ้านฉันมีนกกระจอก ส่งเสียงจอก ๆอยู่บน
บ้านฉันนั้นชอบเลี้ยงนกๆ มันบินโผผกไปมา
บ้านฉันมีดอกไม้สวย บ้านฉันมีกล้วยไม้ป่า
บ้านฉันมีบ่อเลี้ยงปลา ตอนเย็นกลับมาช่างเพลินใจ
พวกเราทุกคนมีความสุขล้นที่บ้าน หลังจากช่วยแม่ทำงานๆ
เราต่างชื่นบานที่บ้านของเรา

เพลงเสือกับวัว1 2 3 ไล่ตามกันมา วัวอยู่ข้างหน้า ไม่ต้องหลบหนี
เสืออยู่ข้างนอก ล่อหลอกให้ดี
จับวัวได้ทันที เป็นผู้มีชัย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น